หน้าหลัก....Log in สมาชิก....Log in ฝ่ายบริหาร....ความเป็นมา....PWDOM....ติดต่อเรา
.........................................................................................................................................................................................

ปิดโครงการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2551

..........

โครงการหางานเพื่อเพื่อนผู้พิการ ครั้งที่ 1

.

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

สัมภาษณ์คุณสุธีรา ซึ่งเป็นอีกท่านหนึ่งที่ได้ลูกค้าตอบรับ 29 คนภายในวันเดียว และยังขึ้นอันดับ 1 ณ วันที่ 1/4/2551

คุณหนู-สุธีรา โพธิ์ทอง เพื่อนผู้พิการในโครงการที่ทำหน้าที่ "คีย์ข้อมูล" ที่สำนักงานปากเกร็ดเช่นเดียวกับ คุณโหงว-ทรงวิทย์ (ที่สำนักงานปากเกร็ด กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดครับ ทุกคน) โดยพื้นฐานจะเงียบๆ ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่ทำไม คุณหนูถึงกลับสามารถโทรได้ยอดตอบรับสูงเท่า คุณโฟล์ค-นิศาชล คือ 29 คนภายในวันเดียว และกลับแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อีกด้วย ลองอ่านบทสัมภาษณ์ ถึงเทคนิคส่วนตัวของการบริหารข้อมูลลูกค้าที่โปรแกรมได้รองรับไว้แล้วให้ เพียงแต่สมาชิกหลายๆ ท่าน อาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์สักเท่าไหร่ กันครับ


ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันชื่อสุธีรา โพธิ์ทอง เป็นผู้พิการแต่กำเนิด เนื่องจากมารดาป่วยเป็นไข้มาเลเรียขณะตั้งครรภ์ ทำให้ต้องกินยาตลอดระยะ 9 เดือนที่ตั้งครรภ์ ทำให้ได้รับผลกระทบจากยา ซึ่งไปชะงักการเจริญเติบโตของกระดูกในระยะที่ร่างกายกำลังสร้างอวัยวะ คิดว่าตัวเองโชคดีที่รอดชีวิตมาได้ทั้งแม่และลูกค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะเสียชีวิตทั้งแม่และลูก

ก่อนที่จะมาทำโครงการนี้ ทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งค่ะ ในตำแหน่งพิสูจน์อักษร หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากคุณปรีดาก็ยังไม่ตัดสินใจทำค่ะ คิดว่าจะมาทำช่วงวันเสาร์ แต่หลังจากที่ได้มาพบกับคุณปรีดาในวันแรกที่มาสมัครที่ออฟฟิศปากเกร็ด กลับไปบ้านก็เห็นภาพผู้ป่วยนอนบนเตียงแล้วอยากช่วยอยากมีส่วนร่วมให้ทุกคนได้มีงานทำ และตัวเองจะได้เรียนรู้งานใหม่ๆด้วย เป็นการพัฒนาตัวเองไปด้วยในตัว วันรุ่งขึ้นไปทำงาน พบกับบรรยากาศเดิมๆ ปัญหาเดิมๆที่แก้ไม่ได้สักที ก็เลยตัดสินใจลาออกมาทำงานกับคุณปรีดาค่ะ



ความรู้สึกที่ได้คุยกับลูกค้า และเทคนิคที่ทำให้ได้ลูกค้าถึง 29 คนและขึ้นอันดับ 1
วันแรกที่มาทำงานคีย์ข้อมูลเยอะมาก ก็รีบคีย์ข้อมูล เพราะกลัวว่าคนทางบ้านจะไม่มีรายชื่อโทร.ไปหาลูกค้าค่ะ เมื่อได้รับคำสั่งให้ปรับแผนให้ช่วยกันโทร.ก็คิดว่าจะทำให้ดีที่สุดค่ะ จะพูดจาสุภาพกับลูกค้า และมีความจริงใจ แม้จะถูกปฏิเสธก็ไม่ท้อค่ะ เพราะคิดว่าเราควรเคารพการตัดสินใจของเขา และบอกเขาว่าถ้าต้องการเปิดใช้บริการก็ให้ติดต่อกลับมาค่ะ

เทคนิคที่ใช้คือ
ช่วงเช้าจะถามเขาว่าสะดวกคุยมั้ย ถ้าเขาติดงานหรือประชุมอยู่ก็นัดว่าจะโทร.มาใหม่ตอนเย็นค่ะ
ส่วนช่วงบ่ายก็จะโทร.หาผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ และเลือกต่างจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆกทม.ค่ะ
ช่วง 4 โมงเย็น-6โมงเย็นก็จะเริ่มโทร.หาลูกค้าที่นัดตอนเย็น ทั้งที่นัดวันนี้ และวันก่อนๆที่นัดไว้แต่ยังไม่ได้โทร.ค่ะ
และดูอัธยาศัยลูกค้าในขณะที่กำลังคุยด้วยว่าเขาอารมณ์ดีหรือเปล่าค่ะ
........................................
จะเห็นว่าคุณสุธีรา นั้นได้มีการใช้ประโยชน์จากโปรแกรมปฏิบัติการของโครงการนี้ ได้อย่างเข้าใจ ซึ่งผมก็อยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนที่ "ทำงานที่บ้าน" ลองใช้ฟังก์ชั่น หรือใช้ประโยชน์ของโปรแกรมปฏิบัติการ ในหลายๆ รูปแบบของการเรียกข้อมูล ซึ่งก็อาจทำให้สมาชิกได้ค้นพบแนวทาง ในการที่จะทำให้ลูกค้าตอบรับได้มากกว่า 20 คนภายในวันเดียว นะครับ
ส่วนบทสัมภาษณ์ครั้งต่อไป เตรียมพบกับสถิติใหม่ล่าสุดกันครับ ส่วนจะเป็นที่สุดอะไรนั้น คอยติดตามอ่านบทความกันนะครับ แต่ต้องบอกว่า เพื่อนผู้พิการท่านนี้ เป็นน้องใหม่ไฟแรงที่พึ่งเข้ามาร่วมงานในโครงการครับ
ขอบคุณครับ
ทีมงาน PWDOM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น