หน้าหลัก....Log in สมาชิก....Log in ฝ่ายบริหาร....ความเป็นมา....PWDOM....ติดต่อเรา
.........................................................................................................................................................................................

ปิดโครงการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2551

..........

โครงการหางานเพื่อเพื่อนผู้พิการ ครั้งที่ 1

.

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

สัมภาษณ์คุณโฟล์ค นิศาชล ที่เป็นผู้ได้รับการตอบรับถึง 29 คนภายในวันเดียว เมื่อวันที่ 29/3/2551

คุณโฟล์ค นิศาชล เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของสมาชิกเพื่อนผู้พิการที่ "ทำงานที่บ้าน" มีงานประจำทำอยู่ แต่พยายามแบ่งเวลา เพื่อเข้าร่วมโครงการคือ ในวันอังคาร ถึงวันศุกร์ สามารถทำงานโทรหาลูกค้าเพียงวันละ 1 ชั่วโมง ก่อน 2 ทุ่ม และในวันเสาร์-จันทร์ สามารถทำได้ถึง 5-8 ชั่วโมง แต่สิ่งที่สำคัญคือ คุณโฟล์คสามารถโทรคุยกับลูกค้าจนมีการตอบรับสูงถึง 29 คน ภายในวันเดียว ซึ่งถือว่าเป็นยอดที่สูงที่สุด ณ ขณะนี้

พวกเราลองมาอ่านบทสัมภาษณ์ ที่คุณโฟล์คกล่าวถึงความรู้สึกต่างๆ ได้อย่างกระชับ สั้นๆ ได้ใจความ ซึ่งผมก็ขอนำเสนอว่า เพื่อนสมาชิกก็น่าจะลองนำไปปฏิบัติดูกันนะครับ



ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการ

1 เม.ย.51
สวัสดี ค่ะ คุณปรีดา

ดิฉัน “นิศาชล พรหมภูเบศ” อาชีพปัจจุบันเป็นพนักรับโทรศัพท์ของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งย่านรัชดา ต่อไปนี้จะเรียกว่า โฟล์ค นะคะ โฟล์คมีความพิการทางร่างกายตั้งแต่กำเนิด

โดยโฟล์คได้รู้จักโครงการของฮัทช์ จากคุณรสมาลิน( จาด) พละสูรย์ และคุณจาดก็ชักชวนว่าเรามาทำงานร่วมกันไหม คุณจาดบอกตอนแรกก็คิดอยู่ ว่าจะทำกันอย่างไร เพราะว่าคุณจาดอยู่ชลบุรี และโฟล์คอยู่ กทม.แต่เพราะเทคโนโลยีในปัจจุบันจึงทำให้ง่ายต่อการประสานงานกัน จากการติดต่อพูดคุยกับคุณจาดทำให้รู้ว่าโครงการนี้เป็นการช่วยเหลือคนพิการให้มีความขยันและสามารถมองตัวเองว่ายังมีความสามารถในการทำงานอยู่




ความรู้สึกที่ได้คุยกับลูกค้า และเทคนิคที่ได้รับการตอบรับสูงถึง 29 คนในวันเดียว
โฟล์คทำงานนี้ไม่เต็มที่เท่าไหร่เพราะเนื่องจากว่าต้องทำงานในเวลากลางวัน กว่าจะเลิกงานก็ 6 โมงเย็น เมื่อกลับถึงบ้านจึงมีเวลาทำงานน้อย (วันละ 1 ชั่วโมง) แต่ได้คุยกับลูกค้า สนุก จึงเป็นการทำงานอย่างสบาย หลักการคุยกับลูกค้ามีสั้นๆคือ พูดกระชับ น้ำเสียงจริงใจ เสนอแต่ความเป็นจริง เท่านี้ลูกค้าก็ยินดีที่จะตอบรับเรา

ถึงวันนี้อยากจะบอกว่ารู้สึกดีใจ ที่สังคมย่อยๆนี้เปิดรับการทำงานของคนพิการ ขอขอบคุณฮัทช์ แกรมมี คุณปรีดา และจะลืมไม่ได้เลยคือคุณจาด คนชักนำ ที่มอบสิ่งดีๆ ในครั้งนี้

ขอชมโปรมแกรมที่สร้างขึ้นมานะคะ สามารถรู้ความเคลื่อนไหวนาทีต่อนาที ทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น และคนที่ทำงานงานก็ภาคภูมิใจในผลงานที่ออกมาค่ะ

นิศาชล พรหมภูเบศ
...................................................................................
ได้อ่านเทคนิคแสนง่ายของคุณโฟล์คกันแล้วนะครับ คิดว่าเพื่อนสมาชิกบางท่านก็ลองพยายามนำไปปรับใช้ดู บทสัมภาษณ์คราวหน้า ผมจะนำเพื่อนสมาชิกอีกท่านหนึ่งมาโชว์ทุกท่านกัน ส่วนจะเป็นที่สุด หรืออันดับ 1 เรื่องอะไรก็ลองติดตามกันนะครับ
ขอบคุณครับ
ทีมงาน PWDOM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น