หน้าหลัก....Log in สมาชิก....Log in ฝ่ายบริหาร....ความเป็นมา....PWDOM....ติดต่อเรา
.........................................................................................................................................................................................

ปิดโครงการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2551

..........

โครงการหางานเพื่อเพื่อนผู้พิการ ครั้งที่ 1

.

วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สัมภาษณ์เพื่อนสมาชิกผู้พิการ ที่มาเยี่ยมชม และศึกษาเทคนิคการพูด ที่สำนักงานปากเกร็ด

สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกทุกคน และผู้เกี่ยวข้อง สืบเนื่องจากทางบริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมพาเพื่อนสมาชิกทางบ้านมาศึกษาดูงาน และเทคนิคการพูด ของสมาชิกที่ทำงานที่ สนง.ปากเกร็ด ไปแล้วนั้น ปรากฏว่า สามารถเป็นแรงกระตุ้นให้กับสมาชิกที่มาเยี่ยมได้ ผมจึงขอสัมภาษณ์สมาชิกทั้ง 3 ท่าน มาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ





ความรู้สึกที่ได้ไปเห็นที่สำนักงาน

ทุกคนทำงานกันแบบจริงจัง แต่ไม่รู้สึกว่าต้องทำแบบเอาเป็นเอาตาย ดูแล้วเหมือนคุ้นเคยกันอยู่แล้วในสำนักงานในความรู้สึกผมว่าก็ดีเพราะเป็นห้องกระจกไม่มีเสียงรบกวนแถมมีแอร์ด้วย เพราะถ้าใช้คอมพิวเตอร์ทั้งวันก็ควรมีแอร์ ซึ่งต่างจากบ้านผม ไม่มีแอร์ รู้สึกว่าแต่ละคน โทรหา ลูกค้า ก็พูดคุยปกติถึงแม้บางคนไม่ตอบรับก็ตาม ไม่เหมือนผมเลย โดนด่า โดนล้อเลียน(เสียง) โดนแกล้งถามไปมาเดี๋ยวฟังเสร็จให้อีกคนฟังอีก ผมต้องเริ่มพูดใหม่อีก ในที่สุดก็ไม่ได้ตอบรับ ทำให้รู้สึกแย่มากๆ โดยรวมแล้วผมว่าที่สำนักงานดีในทุกด้าน

ขอบคุณครับ
วันชัย สิริพงศ์เลิศ



ความรู้สึกที่ได้ไปที่สำนักงาน

หลังจากวันที่ 15 พค. 51 ที่ผ่านมาได้ไปดูการทำงานของเพื่อนๆน้องๆที่สำนักงาน ก็รู้สึกว่าทึ่งในการทำงานของเพื่อนๆที่สนง. มาก ทุกท่านทำงานหนักมาก สมาธิยอดเยี่ยม แต่ทุกท่านก็ให้คำปรึกษาที่ดี และนำมาปรับปรุงให้สอดคล้องกับตัวเราเอง

สิ่งที่เห็นผลทันทีเลยคือ น้องสุกัญญา ธานีคำ ครับ ได้คำปรึกษาที่ดีจากคุณจันทร์หอม แสงไชย คะแนนกระเตื้องขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านมาในที่นี้ด้วย โดยรวมก็ประทับใจทุกท่านครับ ขอบคุณเพื่อนๆน้องๆที่ช่วยลงรายชื่อลูกค้าให้เราได้โทร

โดยในช่วงแรกๆก็มีความคิดอยากจะให้กลุ่มนำหยุดโทรหาลูกค้าบ้าง เพื่อเพื่อนกลุ่มหลังๆจะได้ตามทันบ้าง แต่ตอนนี้ก็เปลี่ยนความคิดแล้วหลังจากไปดูที่สนง. ก็เพราะ "เวลา" ครับ น้องๆที่ สนง.ใช้ประโยชน์จากทุกๆนาที ที่ทำงาน

ครับ สิ่งที่แตกต่างกันคือเรื่อง "เวลา" การทำงานเพื่อนๆที่สนง. มีระเบียบในเรื่องเวลามาก ส่วนเพื่อนๆที่อยู่ทางบ้านก็คงจะมีปัญหาในแต่ละรายแตกต่างกันไป แต่ถ้าจัดการในเรื่องเวลาได้ลงตัว และจัดการปัญหาของแต่ละคนได้ดี ก็คงแบ่งเวลามาโทรหาลูกค้าได้มากขึ้น

ส่วนของผมก็ ช่วงละ2-3ชม หรือ3-4ชม แล้วแต่วันนั้นความทนทานของร่างกายเราได้แค่ไหน ทำไปเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวก็ต้องพัก เพราะส่วนตัวมีปัญหาเรื่องปวดหลังอยู่พอสมควร

เริ่มพรุ่งนี้เลยตั้งเป้าไว้ก่อน ได้เท่าไร ค่อยหาวิธีปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเวลาทำงานครับ

ยังมีเวลา ยังมีเวลา ยังมีเวลา

สำหรับเพื่อนๆน้องๆทางบ้านทุกคนนะครับ

สุดท้ายก็ขอมอบกำลังใจให้เพื่อนๆน้องๆทุกท่าน

ธีรพงศ์ วงค์ชัย
28/05/08




ความรู้สึกที่ได้ไปที่สำนักงาน

สวัสดีค่ะคุณปรีดา ดิฉันรู้จักโครงการนี้จากคุณเสาวลักษณ์ ตอนแรกดิฉันเห็นว่าโครงการนี้แค่น่าสนใจ แต่ไม่คิดที่จะทำอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นคนขี้อายไม่ค่อยกล้าพูดกับคนอื่นที่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวเลยคิดว่าไม่น่าจะมีผู้ตอบรับมากเท่าที่ควร
แต่ ณ เวลานี้นับตั้งแต่ดิฉันเห็นเพื่อนๆร่วมโครงการมียอดผู้ตอบรับอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเกินความคาดหมาย ทำให้ดิฉันเกิดความกระตือรือล้นมากยิ่งขึ้น แต่ยอดตอบรับก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร จนกระทั่ง คุณปรีดาได้ให้โอกาสไปดูการทำงานของเพื่อนคนพิการที่ สนง.ปากเกร็ด
ซึ่งทำให้ดิฉันเห็นถึงการทำงาน วิธีการ เทคนิคต่างๆ ทั้งการพูด และคุยกับลูกค้า และเห็นถึงการแข่งขันที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ และความห่วงใยซึ่งกันและกันไม่มีการหวงเทคนิค และวิธีการในการทำงาน พี่ๆทุกคนที่ สนง.ปากเกร็ดพร้อมที่จะให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการติดต่อกับลูกค้า จึงทำให้ดิฉันมีไฟในการทำงานมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ดิฉันก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว


และดิฉันคิดว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากๆสำหรับผู้พิการทุกคน ต้องขอขอบคุณ คุณปรีดา คุณผึ้ง และพี่ๆที่ สนง.ปากเกร็ด ที่คอยให้คำแนะนำและวิธีการต่างๆ ขอบคุณ คุณเสาวลักษณ์ ที่แนะนำให้รู้จักโครงการนี้ขอบคุณฮัทซ์ แกรมมี่ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้พิการ และจัดตั้งโครงการดีๆแบบนี้ขึ้นมา
สุดท้ายอยากจะฝากถึงเพื่อนๆผู้พิการทุกคนนะคะ โอกาสมีอยู่ทุกที่รอบตัวเรา แต่มันจะไม่เข้าหาเราเราต้องเป็นฝ่ายเข้าไปหามัน ถ้าไม่เริ่มวันนี้ แล้วจะรอไปถึงเมื่อไหร่ ? สู้ ๆ นะคะทุกคน
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกคนค่ะ
สุกัญญา

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมขอแซวทีละคนนะครับ
สำหรับคุณวันชัย ผมถือว่ามีความอดทนสูงมาก เนื่องจากเสียงพูดของคุณวันชัย ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่ก็ยังพยายามที่จะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
สำหรับคุณธีรพงศ์นั้น ก็มีเวลาน้อย แค่วันละ 2-4 ชั่วโมง เท่านั้น นี่ถ้าทำทั้งวันได้นะ สงสัยผู้นำทั้ง 3 คน อย่างคุณสุธีรา คุณจันทร์หอม และคุณนิศาชล ต้องมีคนมาแย่งตำแหน่งแน่นอน
และสำหรับคุณสุกัญญา ค่อนข้างชัดเจนครับ ยอดการตอบรับ ขึ้นอันดับได้เร็วมาก เหมือนกันครับ แต่ผมว่าไม่ใช่อะไรหรอกครับ แต่เป็นเพราะว่า คุณสุกัญญาสามารถบริหารเวลา และทุ่มเทกับงานในโครงการนี้ได้มากขึ้น
รวมๆ แล้ว ผมคงต้องขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมทำให้โครงการนี้ ดำเนินไปในทิศทางที่มีแนวโน้มว่าใกล้จะสำเร็จ ใกล้จะถึงเป้าหมายแล้วนะครับ ช่วยกันลุ้นนะครับ ให้วันที่ 7/6/2551 นี้ ทะลุยอด 20,000 หมายเลขตอบรับ กันนะครับ
ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น