หน้าหลัก....Log in สมาชิก....Log in ฝ่ายบริหาร....ความเป็นมา....PWDOM....ติดต่อเรา
.........................................................................................................................................................................................

ปิดโครงการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2551

..........

โครงการหางานเพื่อเพื่อนผู้พิการ ครั้งที่ 1

.

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ข่าวสารประชาสัมพันธ์สมาชิกผู้พิการ (Newsletterส-9) : ฝ่ายบริหารมาเยี่ยมสำนักงานปากเกร็ด รวมทั้งสมาชิกทางบ้านมาดูเทคนิคการทำงานของสมาชิกที่มียอดสูง

สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิกเพื่อนผู้พิการ และผู้เกี่ยวข้องทุกคนครับ มีเสียงเรียกร้องให้นำภาพที่สำนักงานปากเกร็ดของ PWDOM มาให้ชมกันบ้าง จึงถือโอกาสนี้รวบรวมภาพตั้งแต่ก่อนจะเริ่มโครงการ ซึ่งอยู่ในช่วงเตรียมงาน ภาพบรรยากาศที่สมาชิกนั่งทำงานกัน ภาพที่ระลึกฝ่ายบริหารที่สนับสนุนโครงการทั้งจาก Hutch และ พก.(สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ) ที่มาเยี่ยมชม และประชุมความคืบหน้างานที่ สนง. และปิดท้ายด้วยภาพที่ระลึกกลุ่มสมาชิกทางบ้านมาดูเทคนิคการทำงานของสมาชิกที่มียอดในอันดับต้นๆ ที่ สนง.ปากเกร็ดครับ

ภาพทุกคนขณะช่วยกันจัดเตรียมระบบไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ ที่ สนง.ก่อนเริ่มงานเพียง 1 วัน


ทุกคนกำลังช่วยๆ กันอย่างขมักเขม้นครับ


คนใส่เสื้อสีชมพูช่วยเตรียมงานไม่ได้หรอกครับ แค่ช่วยเป็นกำลังใจครับ


เริ่มทดสอบระบบคอมพิวเตอร์กันแล้วครับ จนพร้อมสามารถใช้งาน


บรรยากาศสบายๆ ในบางช่วงเวลาที่ สนง.ปากเกร็ด ของคุณทรงวิทย์ครับ


คีย์ข้อมูลบ้าง โทรหาลูกค้าบ้าง ตามสไตล์คุณฉัตรกมล ครับ


Full Team (ทีมงานเต็มที่ทั้ง 6 คน) เลยครับ โทรกันใหญ่ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แต่ละคน


ภาพอีกมุมหนึ่งของสมาชิกทุกคนที่ สนง.ปากเกร็ด แข่งกันเองทุกคนครับ (ดูไปดูมา เหมือนร้านเกม-อินเตอร์เน็ต ยังไง ยังงั้น)


คุณสุกิจ (ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ-ผู้บริหารของ Hutch) (แถวยืน-คนที่ 2 จากขวา) และคุณจีระนันท์ (ผู้จัดการของ Hutch) (แถวยืน-ขวามือสุด) มาประชุมความคืบหน้าโครงการ และเยี่ยมสมาชิกที่ สนง.ปากเกร็ด ทำเอาสมาชิกของเราเกร็งกันพอสมควรครับ


ผู้ช่วยฯ สุนีย์ (ผู้ช่วยเลขาธิการ สนง.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ) (แถวยืน-คนกลาง) และ ผอ.สุธิดา (แถวยืน-ขวามือสุด) มาประชุมความคืบหน้าโครงการ และเยี่ยมชมการทำงานของสมาชิก ในวันที่ 9/5/2551 ครับ

และในวันพฤหัสบดีที่ 15/5/2551 ทาง พก. ได้ให้ความอนุเคราะห์นำรถตู้ไปรับสมาชิกผู้พิการที่บ้านทั้ง 3 ท่าน มาดูการทำงานของสมาชิกที่ สนง.ปากเกร็ด ในภาพสมาชิกท่านหนึ่งที่ยังพอสามารถเดินได้ คือคุณตุ่ม-ธีรพงศ์ ขึ้นไปเยี่ยมผมที่ห้องครับ (พอดีผมมีงานที่ต้องสะสางเยอะ จึงไม่ได้ลงไปหาทุกคนครับ ต้องขอโทษทุกคนด้วยครับ)


เมื่อทุกคนทานข้าวกลางวันเสร็จ ก็เริ่มการศึกษาเทคนิคของสมาชิกที่สามารถทำยอดได้ในปริมาณที่สูงในแต่ละวัน ตามภาพคือคุณจันทร์หอมที่อยู่ตำแหน่งที่ 2 ซึ่งเธอตั้งเป้าหมายต้องทำให้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 50 หมายเลขตอบรับ กำลังสอนเทคนิคให้คุณสุกัญญา


ส่วนคุณธีรพงศ์ (เสื้อเหลือง) อาศัยว่าพอเดินได้ เดินวนรอบๆ ดูเทคนิคทุกคนเลยครับ


ทุกคนกำลังตั้งใจกันทั้งคนถาม คนสอน ส่วนคนที่ไม่ถูกถามก็รีบโทร (จะได้แซงเพื่อนได้บ้างครับ)


ส่วนคุณวันชัย ก็ล็อคตัวคุณทรงวิทย์เลยครับ คุณตุ่มก็ทดลองโทรของจริงกันเลย


เป็นโอกาสดีที่มารวมตัวกันทั้ง 8 สมาชิก คุณผึ้งจึงถือโอกาส มอบของรางวัลที่ทุกคนทำถึงกันแล้ว ยกเว้นของรางวัลใหญ่ และใบรับรองต่างๆ ซึ่งก็คือ เสื้อยืดสุดเก๋จากฮัทช์ คนละ 1 ตัว กับซีดีธรรมะพระอาจารย์สมปอง 1-4 คนละ 1 ชุด โดยเริ่มจากคนแรกคือ คุณฉัตรกมลครับ (ชอบขี้อายเหมือนเดิม ตั้งแต่สัมภาษณ์แล้วครับ)


คนที่ 2 ก็เป็นคุณนภดล ที่ตอนนี้เครื่องเริ่มติดแล้ว เพราะพึ่งจะวางเป้าหมายที่ชัดเจนได้ (สงสัยจะเอาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอีกคน) หลังจากที่ได้ที่ปรึกษารุ่นพี่อย่างคุณทรงวิทย์


คนต่อไป คือคุณจันทร์หอม งานนี้สู้เพื่อลูกสาวจอมแก่น สุดใจครับ (50 เบอร์ สู้ๆ 50 เบอร์ สู้ตาย 50 เบอร์ ไว้ลาย สู้ตาย สู้ๆ)


คนต่อไปครับ คุณสุธีรา อันดับ 1 ของโครงการนี้ งานนี้มองไกลไปที่สร้อยคอทองคำ 2 สลึง แล้วมั้งครับ (ยังไงก็เหลียวหลังบ้างละกันครับ ถ้าเผลอ อาจโดนแซงได้)

ต่อไปเป็นดาราประจำโครงการของเรา ผมพาไปที่ไหน ก็มีแต่คนมาทักว่า เคยเห็นหน้าตลอด จนเจ้าตัวงงๆ เลยครับ คุณทรงวิทย์นั่นเอง นอกจากเป็นดาราแล้ว ยังมีน้ำใจงามด้วยครับ


ต่อไปเป็นแขกที่มาเยี่ยม สนง. เพื่อดูงาน คุณวันชัยครับ เห็นเงียบๆ อย่างนี้มีปล่อยมุขเด็ดด้วยนะครับ แถมยังบอกว่า กลับไปต้องลุยแล้ว


คนที่ 7 แล้วครับ คุณธีรพงศ์นั่นเอง คุณผึ้งของเราตัวเล็กไปเลย ตัวใหญ่แต่น่ารักนะครับ


คนสุดท้ายแล้วครับ คุณสุกัญญา barbiegirlza.... หนึ่งเดียวที่นั่งรถเข็นของ Trip นี้ บอกว่ากลับไปจะลุยเพื่อ" ใบรับรองการผ่านงาน " ครับ ขอให้ได้นะครับ


ตามระเบียบครับ ก่อนจะกลับกัน ก็ต้องถ่ายภาพหมู่ไว้เป็นที่ระลึกครับ ขาดแต่พี่ๆ ที่พามาด้วยทั้ง 2 คน ไม่รู้ไปไหน สงสัยจะไปเตรียมรถมารับทุกคนกลับ พวกเราทุกคนทั้งสมาชิกผู้พิการ และบริษัท PWDOM ต้องขอบคุณ คุณบัณฑิต และคุณโก้ ที่มาคอยรับ-ส่งทุกคนครับ และที่สำคัญมากๆ คือ ต้องขอขอบพระคุณ ผอ.สุธิดา ที่ได้ให้ความช่วยเหลือดำเนินการจนได้รับความอนุเคราะห์จากทาง พก. ครับ จนทำให้โปรแกรมนำสมาชิกผู้พิการทางบ้าน มาศึกษางานเพื่อนสมาชิกที่ สนง.ปากเกร็ด สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2551 เวลา 13:49

    ขอบคุณที่ให้โอกาสไปเรียนเทคนิคเพิ่มเติมที่ สนง.ปากเกร็ดนะคร๊า

    ตอนนี้ได้เทคนิคเยอะแยะเลย พร้อมลุยงานแล้วค่ะ

    ตอบลบ